คู่มือและอภิธานศัพท์การใช้งานระบบฐานข้อมูล Mintel

ฐานข้อมูล Mintel เป็น ฐานข้อมูลเกี่ยวกับการวิเคราะห์และการคาดการณ์สินค้าและผลิตภัณฑ์ใหม่ทั่วโลก (Global New Products Database: GNPD) ของบริษัท Mintel

สิ่งที่จะได้จากการใช้ฐานข้อมูล : ข้อมูลทางการตลาด การวิเคราะห์ และ การคาดการณ์เกี่ยวกับ แนวโน้มเทคโนโลยี สินค้า ผลิตภัณฑ์ และกลุ่มเป้าหมายในการทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ สำหรับใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงประกอบในการจัดทำข้อเสนอของบประมาณโครงการวิจัยและพัฒนา และ/หรือ นำเสนอผลงานโครงการวิจัยและพัฒนาอันแสดงให้ผู้รับฟังได้เห็นถึงแนวโน้มการเติบโต ลู่ทางการตลาด และความคุ้มค่าในการลงทุนกับผลิตภัณฑ์นั้นๆ

เงื่อนไขในการใช้ฐานข้อมูล :

  1. ผู้เข้าใช้ ต้องสมัครใช้บริการ ฐานข้อมูลที่ https://portal.mintel.com/portal/login?next=/portal/ โดยใช้ อีเมล วว. ของท่าน และทำการสมัครผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับระบบเครือข่าย วว. ที่เทคโนธานี คลองห้า
  2. ท่านสามารถไป login จากเครือข่ายนอกเทคโนธานีได้ครั้งละ 14 วัน โดยผ่าน ‘Out of office’ function ถ้าครบ 14 วันแล้วต้องกลับเข้ามา login จากเครือข่าย วว. ที่เทคโนธานี เพื่อ reset ค่าสำหรับการใช้ภายนอกใหม่
  3. ท่านสามารถนำข้อมูลบางส่วน (ไม่เกิน 5 หน้า) ไปใช้ โดยต้องอ้างอิงถึงแหล่งที่มา คือ ฐานข้อมูล Mintel ได้ แต่ไม่สามารถนำรายงานสรุปทั้งเล่มจากฐานข้อมูล Mintel ไปเผยแพร่ และ/หรือ ทำซ้ำ ได้

ท่านสามารถ download เอกสารคู่มือ และ อภิธานศํัพท์ ในการใช้ระบบได้ที่ link ข้างล่างนี้

 

ใส่ความเห็น