“เม้าท์มันๆ สร้างสรรค์เสียงตามสาย” ครั้งที่ 3

โดย นางวรรณวิภา กาญจนไวกูณฐ์

กองจัดการความรู้ ศูนย์ความรู้

>>>>>>>>>>

โครงการเสียงตามสาย ส่งความรู้ คู่ความรัก ได้จัดมาตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลามากกว่า 3 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสื่อในการกระตุ้น สนับสนุน ประชาสัมพันธ์งานด้านการจัดการความรู้ในองค์กร วว. เพื่อเป็นการสื่อสารระหว่างผู้บริหารกับพนักงาน โดยใช้รูปแบบการสัมภาษณ์ผู้บริหารทุกระดับ  ทั้งนี้เพื่อเผยแพร่ข้อมูล ข่าวสาร และความรู้และความเป็นไปใน วว. ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและองค์กร กำหนดการออกอากาศทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เวลา 08.40-09.00 น. ผู้ดำเนินรายการในช่วงเริ่มต้น ได้แก่ น.ส.อัปสร เสถียรทิพย์ และ น.ส.วัชรีวรรณ ทรัพย์รุ่งเรือง โดยจัดทุกวันพุธ ตั้งแต่เวลา 08.45-09.00 น. จากนั้นในช่วงเดือนเมษายน 2556 ได้ขยายวันเพิ่มเป็น 3 วัน/สัปดาห์ คือ วันจันทร์ พุธ และศุกร์ ขยับเวลาเป็น 08.40-09.00 น. ทั้งนี้ มีโครงการ DJ Search เพิ่มผู้ดำเนินรายการจากแต่ละกลุ่มงาน จนถึง ปัจจุบันมีผู้ดำเนินรายการจำนวน 15 คนในแต่ละเดือน น้องใหม่ล่าสุด คือ “น้องพงศ์” หรือนายสิทธิพงศ์ สรเดช จากฝ่ายเภสัชและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติมาร่วมทีม

ในด้านเนื้อหาที่ออกอากาศแล้ว  หลังจากจัดทำรายการเสร็จในแต่ละวัน ผู้ดำเนินรายการจะสรุปประเด็นสำคัญประชาสัมพันธ์ข้อมูลใน Facebook TISTR Inside อย่างต่อเนื่อง และยังสามารถรับฟังย้อนหลังได้ที่ Intranet วว.

เมื่อจัดทำโครงการแต่ละปี ได้มีการจัดทำแบบสอบถามเพื่อประเมินผลโครงการฯ ผลสรุปว่าทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ดี ยกเว้นเรื่องคุณภาพของเครื่องเสียง คือ เสียงไม่ดังทั่วถึง ลำโพงไปไม่ถึงในทุกอาคาร ปัจจุบันได้มีการปรับปรุงระบบเสียงของตึกถ่ายทอดเทคโนโลยี และอาคารวิจัยและพัฒนา 2 เสร็จแล้ว ซึ่งใช้งบประมาณค่อนข้างมาก สำหรับอาคารวิจัยและพัฒนา 1 อยู่ระหว่างการขออนุมัติงบประมาณ เนื้อหาที่พนักงานต้องการส่วนใหญ่ คือ อยากให้มีเนื้อหาและรูปแบบที่หลากหลายขึ้น เช่น ความรู้วิชาการหรือข่าวสารของประเทศและสถานการณ์โลก ข้อมูลจากสหภาพแรงงาน วว. สิทธิประโยชน์ต่างๆ สวัสดิการที่พึงรู้ของพนักงาน เช่น รถโดยสาร การจัดกิจกรรมของ วว. เช่น  การรณรงค์ประหยัดพลังงาน เกี่ยวกับน้ำ ไฟฟ้า และกิจกรรม 5 ส. เป็นต้น

สุดท้ายที่ประชุมได้ร่วมกันให้ฉายาผู้บริหาร “ที่สุด” เสียงตามสาย ประจำปี 2559 ดังนี้

  • คิวทองสุดๆ  – ผู้ว่าการ
  • 5 ส. สุดๆ  – รองผู้ว่าการบริหาร
  • วิชาการสุดๆ  – รองผู้ว่าการ พย.
  • service mind high speed – รองผู้ว่าการ บอ.
  • ใจดีที่สุด (ยิ้มเย็นใจ) – รองผู้ว่าการ อช.
  • ทุ่มเทที่สุด  – ผอ.กสส. (อลิสรา)
  • ธรรมะที่สุด+ให้ขนมเก่งที่สุด – นบพ.อนันต์
  • กันเองที่สุด  – ผอ.กบค. (ผุษณีย์)
  • CSR ที่สุด  – ผอ.กปส. (สุวรรณา)
  • ข้อมูลเป็นเลิศสุดๆ  ผอ.หป.ตว. (ดร.สุเมธ)

สุดท้ายนี้ ทางทีมงานโครงการฯ ทุกท่าน พร้อมที่จะพัฒนาตนเองในทุกๆ ด้าน ทั้งนี้อยากให้ทุกท่านแจ้งผลเกี่ยวกับการรับฟังและเรื่องอื่นๆ ที่ต้องการได้ที่ทีมงาน เพื่อจะได้นำไปพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ผู้บริหาร พนักงาน และองค์กรต่อไป

 

ใส่ความเห็น